Trang

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Tịch thu USD

Đọc tin về buôn bán ngoại tệ, thấy thật tệ. Báo tuổi trẻ: Bán USD cho tiệm vàng sẽ bị tịch thu

       Bài báo dẩn lời ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM "- Quy định đã có từ nhiều năm qua là người dân có quyền được sở hữu ngoại tệ nhưng chỉ được bán ngoại tệ tại những nơi được quy định như chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng (NH), hoặc các quầy thu đổi được NH Nhà nước cấp phép"
       Đọc xong bài báo mà thấy bất an, Qui định này liệu có xảy ra tình trạng độc quyền.  Qui định này có tự mâu thuẩn: "người dân có quyền sở hữu ngoại tệ" , Có quyền sở hữu không?
      
      Sau đó là một lời khuyên hay là lời nhắc nhở, hay răn đe cũng không biết " Theo tôi, người dân cần cân nhắc kỹ vì cái lợi của việc bán USD cho tiệm vàng tính ra rất nhỏ so với rủi ro phải chịu nếu bị cơ quan chức năng phát hiện, xử phạt. " lại thấy kỳ kỳ, người dân gặp rủi ro do cơ quan chức năng nhà nước, chớ không phải cơ quan nhà nước nhận lương để đảm bảo người dân ít gặp rủi ro!?

      Phía dưới phần kết là những phần qui định về xử phạt hành chánh, tịch thu,...theo qui định, nghị định,...

      Thử hỏi dòng chảy ngoại tệ ngoài chợ đen sẽ đi đâu, liệu có ai biết không, và những qui định như thế này là phần ngọn, liệu giải quyết được gì không, tổ khổ cho người có USD và người kinh doanh, có sướng cho người thực thi nhiệm vụ đảm bảo qui định này được thực hiện đôi chổ.
!!...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét